FeedPiconSide

หน้าเว็บ

Saturday, October 6, 2012

วิธีแก้ account BATTLE.NET โดน Lock

จู่ๆก็มีเรื่องให้ตื่นเต้น เมื่ออยู่ดีๆ account BATTLE.NET โดน lock
เฮ้ย แล้วจะเข้าไปเล่น Starcraft II ได้ยังไงล่ะทีนี้
มาดูวิธีแก้ account BATTLE.NET โดน Lock กันครับ

ปกติเวลาเราจะ login เข้า BATTLE.NET เราจะเจอหน้านี้ก่อน


พอใส่ email กับ password เราก็จะสามารถเข้าไปยัง account ของเราได้
แต่ว่าวันนี้จู่ๆก็เจอแบบนี้ครับ


เอ๊ย อาการนี้ account โดน lock นี่หว่า!!!
ทำไมกัน!!! เมื่อไม่กี่วันก่อนยังเล่นได้อยู่เลย
ไม่ต้องรีบตกใจครับ เพราะผมช่วยตกใจเผื่อมาก่อนแล้ว ใจเย็นๆแล้วค่อยๆอ่านครับ ทำตามวิธีที่ BATTLE.NET เขียนแนะนำเอาไว้ เดี๋ยวก็สามารถ reset password ได้ครับ ผมก็อ่านไปทำตามไปเรื่อยๆ แล้วก็สามารถ reset password ได้สำเร็จ แต่ที่เขียนบทความนี้ เพื่อจะให้คนที่ยังไม่เคยทำ ได้เห็นภาพที่จะเกิดขึ้นก่อนน่ะครับ จะได้ไม่ตกใจมาก เอาล่ะมาดูกันครับ
เริ่มแรกก็ click link ตัวสีเหลืองๆ http://sea.battle.net/account/locked.html   for more information แล้วก็จะได้หน้าเพจรูปถัดไปโผล่ขึ้นมา


ถึงขั้นนี้ก็อ่านอย่างเดียวครับ อ่านทั้งหมดก่อน จะได้รู้ว่าเราควรเลือกอะไร และทำอะไรเป็นขั้นต่อไป จากที่ผมอ่านมาทั้งหมดพอจะสรุปคร่าวๆได้ดังนี้
Step 1. กับ Step 2. เป็นส่วนที่แนะนำวิธีทำให้ account ของเรามีความปลอดภัยมากขึ้นครับ
ลองกด link A. กับ B. เข้าไปอ่านดูก็ได้ครับ เราจะเจอหน้าเวบตาม 2 รูป ข้างล่างนี้ เข้าไปอ่านประดับความรู้





ใน Step 3. ใน link C. เป็นส่วนที่เราจะสามารถเข้าไป reset password ได้ พอกด link C. เข้าไปก็จะได้หน้าเวบตามภาพข้างล่างนี้ครับ


ใส่ Battle.Net Account ซึ่งก็คือ Email ที่เราเคยสมัครเอาไว้
ใส่ First Name กับ Last Name ที่เราเคยลงทะเบียนเอาไว้ตั้งแต่ต้น
ใส่ security input จากนั้นกด continue

จะขึ้นหน้าเวบอีกหน้าหนึ่ง ซึ่งตอนนี้ผมไม่ได้ save มาให้ดู เพราะผม reset password ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว แต่จะมาบอกคร่าวๆคือ
มันจะมีให้เราเลือก
1. ตอบคำถามที่เราเคยให้ไว้กับ Battle.Net
2. ใส่ตัวอักษร6ตัวแรก ของ Authentication Key ของเรา
ก็เลือกเอาตามสะดวกนะครับ

ตอนแรกผมเลือก ข้อ2 คือใส่อักษร6ตัวแรก ของ Authentication Key
ก็ใส่ตาม Authentication Key ที่มากับกล่องเลยครับ สรุปว่า ไม่ผ่าน ผมล่ะงง ลองใส่ทั้งตัวเล็กอย่างเดียวก็ไม่ผ่าน อีกครั้งตัวใหญ่อย่างเดียวก็ไม่ผ่าน
ก็เลยเปลี่ยนกลับไปเลื่อก ข้อ1 ตอบคำถามที่เราเคยให้ไว้กับ Battle.Net โชคดีที่ยังจำได้ ทีเดียวผ่านเลยครับ

ไม่อย่างนั้นคงต้องไปใช้ตัวเลือกโทรติดต่อ Customer Support (link D.)
สำหรับประเทศไทย กดโทร 001-800-3010-10151-800-441-8161
แต่คนรับสายจะพูดภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษผมไม่รู้นะครับ เพราะไม่เคยโทร


หลังจากตอบคำถามได้ถูกต้องแล้ว มันก็จะขึ้นหน้านี้ครับ

ก็ให้เราไปที่ Email ของเรา จะมีจดหมายส่งมา ให้เราเข้าไป activate และตั้ง password ใหม่
พอตั้ง password อันใหม่ได้แล้ว เราก็สามารถ login เข้าไปเล่นเกมได้แล้วครับ


แถมให้ครับ สำหรับ link D. พอกดเข้าไปแล้วจะได้หน้าเพจตามรูปข้างล่างนี้ครับ

กดเข้าไป ก็จะบอกว่า สำหรับประเทศไทย เวลาโทรไปขอคำแนะนำต้องโทรไปเบอร์ไหน


สุดท้ายนี้ ขอให้ทุท่านอย่าได้เจอเหตุการ account โดน lock อย่างที่ผมเจอมาเลย
แต่หากใครโดนก็หวังว่า guide line อันนี้น่าจะเป็นประโยชน์ได้บ้าง

SCV ready .... go go go

2 comments:

  1. มันส่งเข้าอีเมลแล้วครับ ลิ้งคลิ๊กไปมันก้อให้เราให้เรารีเซ็ตอีก เลยงง ครับ รบกวนหน่อย

    ReplyDelete
    Replies
    1. ดูตรง link ที่มันส่งมานะครับ
      หากมันขึ้นต้นด้วย "https://sea.battle.net/acco...................." ยาวๆ
      อย่ากดที่ link ครับ ให้ copy link ไปไว้ที่ช่อง address ของ browser แล้วเปลี่ยนจาก sea เป็น us ครับ

      Delete